Luận Đại Tướng Quân: sau Điêu Thuyền nên chăng là Tào Tháo

Nhãn: ,


Ra mắt tháng 01 năm 2013, game chiến thuật Đại Tướng Quân lấy hình ảnh Điêu Thuyền làm trung tâm với mong muốn vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của nàng sẽ khiến các tướng quân bị mê hoặc. Nhưng đến nay vị trí ấy lại được… giao cho người nổi tiếng gian hùng Tào Tháo. Vì sao vậy?
Điêu Thuyền được chọn cho thời điểm game ra mắt
Điêu Thuyền là nhân vật lịch sử xuất hiện giai đoạn đầu của thời Tam Quốc vốn nhiều biến động. Với kế li gián của Tư đồ Vương Doãn, Điêu Thuyền đã gây ra mối bất hòa giữa Đổng Trác và Lữ Bố để kết thúc những thế lực còn lại của nhà Hán, mở ra một thời kỳ mới.
Đại Tướng Quân là webgame chiến thuật bắt đầu với bối cảnh thời đầu Tam Quốc với sự tham gia của 04 phe Hán, Ngụy, Thục và Ngô. Hình ảnh Điêu Thuyền được chọn làm biểu tượng game cũng bởi sự tương đồng về thời gian lịch sử đó.
Thêm một lý do nữa, như đã nói, Điêu Thuyền không chỉ là một cô gái thông minh mà còn sở hữu vẻ đẹp khuynh thành, được xếp vào hàng “Tứ đại mỹ nhân”. Nàng luôn là sức hút đối với bất kỳ ai. Việc chọn Điêu Thuyền làm hình ảnh đại diện phần nào khiến nhiều nam nhân muốn vào game tìm kiếm và sở hữu nàng.

Nàng Điêu Thuyền xinh đẹp xuất hiện trong giai đoạn game ra mắt
Đến hình ảnh Tào Tháo hiện tại
Khi càng đi sâu vào game, hầu hết người chơi muốn được bá vương, thể hiện tài thao lược như những vị tướng nổi tiếng hơn. Trong Đại Tướng Quân“tướng tài như lá mùa thu”, nhưng để trở thành một người đại diện tiêu biểu thì có lẽ Tào Tháo là một trong những ứng viên tiềm năng nhất.
Tào Tháo sau khi đánh bại Viên Thiệu đã củng cố lãnh địa ở miền Bắc rộng lớn. Lưu Bị cát cứ quân đội ở phía Nam. Riêng Đông Nam là xứ sở do Tôn Quyền kiểm soát. Trong 03 vị này thì Tào Tháo có thế lực mạnh nhất và sớm thể hiện rõ tham vọng chính trị của mình.
Cũng cần nói thêm rằng Tào Tháo là một nhân vật lịch sử tiêu biểu nhất thời Tam Quốc. Xung quanh ông được xây dựng bởi vô vàn những câu chuyện thực có, hư có, và  rất nhiều trong số đó đã trở thành truyền thuyết. Ông gian hùng nhưng cũng trọng nghĩa khí. Ông đa nghi nhưng cũng là người quyết đoán,… Người ta thường nói nhiều đến những mưu mô của Tào Tháo mà đôi lúc quên rằng ông là nhà quân sự xuất chúng với khả năng thiên tài về “tri nhân, dụng nhân” (nhìn người và dùng người).

Hình ảnh mới, Tào Tháo
Đại Tướng Quân là một game chiến thuật thế hệ mới có lối chơi biến hóa khôn lường. Game không có yếu tố trận hình nhưng chiến thuật thay đổi theo cách bố trí đội hình ở 15 ô được chia thành 03 hàng Tiền – Trung – Hậu. Căn cứ vào đặc điểm của từng vị tướng và từng binh chủng để bố trí đội hình nhằm tạo hiệu quả cao nhất và gây bất ngờ với đối phương. Đây là một trong những thế trận ứng dụng từ việc vận binh của Tào Tháo năm xưa.
Đại Tướng Quân được đánh giá là game có tính cân bằng cao khi một đội quân yếu vẫn có thể chiến thắng đội mạnh hơn. Tuy nhiên, để đạt được điều này, người chơi phải nghiên cứu kỹ đặc điểm của quân và tướng, nhẩm tính trong đầu đối phương sẽ bố trí như thế nào để đưa ra chiến thuật hợp lý.
Đại Tướng Quân đề cao tài mưu lược quân sự của người chơi. Điều này cũng rất gần với nhân vật Tào Tháo với tài dụng binh đã được nâng lên tầm nghệ thuật.
 Tìm hiểu thêm thông tin tại:

Nhận xét:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Tổng hợp game © 2013